extra_toc

‍Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm chức năng tình dục như rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn xuất tinh, đau khi quan hệ... Bệnh yếu sinh lý gây ra cho nam giới cảm giác tự ti mặc cảm, suy giảm sức khỏe, hạnh phúc gia đình và khả năng sinh sản...Hãy cùng Thảo Dược Phương Anh tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé !

1.Yếu sinh lý là gì?

yeu sinh lý.jpg

Dương nuy hay Liệt dương hay Rối loạn cương hay Mãn dục Nam là trạng thái dương vật không cương lên được (không thể cương cử được), hoặc cương lên được nhưng không bền (cử mà không kiên).

- Yếu sinh lý tuy không phải là bệnh cấp tính hoặc nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, đến công việc, đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

2. Nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý

Xã hội ngày càng phát triển thì hiện tượng mãn dục ở Nam giới càng trẻ hóa. Nguyên nhân là do áp lực của cuộc sống hối hả khiến con người dễ bị stress, môi trường sống ô nhiễm, thực phẩm còn chưa đảm bảo an toàn vệ sinh, lạm dụng rượu bia, lạm dụng tình dục… Tất cả làm con người căng thẳng, mệt mỏi hao mòn cả về Thân lẫn Tâm dẫn đến tình trạng mãn dục sớm.

3. Cách chẩn đoán bệnh yếu sinh lý

Để chẩn đoán bệnh Dương nuy, ngoài những triệu chứng đã kể ở phần trên, ta phải chú ý đến xét nghiệm cận lâm sàng là lượng testosterone trong máu hạ thấp dưới mức bình thường (bình thường: 10 - 35 nanoml mỗi lít). Đó là Tiêu chuẩn vàng để xác định Mãn dục nam.

4. Điều trị bệnh yếu sinh lý bằng cách nào ?

Yếu sinh lý không phải là “Bệnh của riêng ai”, từ đó người bệnh sẽ cảm thấy được cảm thông, được an ủi, “Tâm đã ổn định, thì thân sẽ dễ tiếp thu các phương pháp điều trị”.

Việc điều trị Dương nuy chủ yếu là phải cải thiện cả tổng trạng của người bệnh, đặc biệt là Thận thì kết quả lành bệnh mới bền vững lâu dài.

Trong điều trị, chúng ta nên kết hợp với các phương pháp không dùng thuốc như:

 + Luyện tập thể dục thể thao, khí công, dưỡng sinh, y võ dưỡng sinh.

 + Thay đổi lối sống phù hợp với quy luật tự nhiên, kiêng cử các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

Tóm lại, đối với cả hai nền Y học Đông - Tây, việc điều trị hội chứng Dương nuy đạt kết quả như ý là cả một nghệ thuật mang đến niềm hạnh phúc tột cùng cho các “đấng mày râu” khi đối diện - dù muốn hay không muốn - với chứng Mãn Dục Nam trước ngưỡng cửa “tuổi xế chiều”.