extra_toc

Tìm hiểu về ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9

Nguồn gốc ngày Quốc khánh Việt Nam

nhung qua tang y nghia dip le 2 thang 9

Ngày 2/9 chính là ngày Quốc khánh Việt Nam. Đây được coi như là một ngày lễ lớn hằng năm của nước ta kỉ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.
Đúng vào ngày 2/9/1945, khi bản Tuyên ngôn được đọc lên chính lúc khai sinh ra nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Lúc đầu, ngày 2/9 được gọi là “Việt Nam độc lập” còn ngày 19/8 thì gọi là Quốc khánh. Vào năm 1954 ngày 2/9 chính thức được gọi là Quốc Khánh Việt Nam.

Ngoài ra, Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời tại thủ đô Hà Nội vào ngày 2/9/1969 và hưởng thọ 79 tuổi. Để tránh trùng với ngày Quốc khánh lúc bấy giờ nên đã thông báo Bác mất vào 3/9. Mãi 20 năm sau vào ngày 19/8/1989 thì Bộ chính trị mới thông báo chính thức Bác mất vào ngày 2/9.

Ý nghĩa lịch sử ngày Quốc khánh Việt Nam

nhung qua tang y nghia dip le 2 thang 4

Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9/1945 chính là ngày khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng Hòa và ngày nay chính là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày 2/9 được xem là một cột mốc chói lọi trong hành trình nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam ta. Khi Bản Tuyên ngôn được đọc lên, đó chính là văn bản pháp lý khẳng định nước Việt Nam tự do độc lập với toàn thế giới.

Ngày Quốc Khánh cũng là dịp để mọi người trên đất nước Việt Nam cùng nhớ tới những công lao hy sinh to lớn của các cha ông đi trước. Nhớ lại chặn đường lịch sử gian khổ và hào hùng, từ đó dân ta càng phải tiếp tục xây dựng và bảo vệ tổ quốc phát triển bền vững hơn…

Như vậy, ngày Quốc Khánh 2/9 có ý nghĩa vô cùng to lớn và quan trọng đối với dân tộc ta. Đây được coi là ngày hội lớn của dân tộc, đánh dấu bước ngoặt lớn và thành công trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Những lời chúc hay ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9

nhung qua tang y nghia dip le 2 thang 9 6

1. Nhân dịp ngày 2/9 lễ Quốc Khánh. Chúc toàn thể mọi người đón kỳ nghĩ lễ ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.
2. Chúc mừng anh chị em bạn bè trong đây nhân dịp Quốc khánh. Ngày này 68 năm trước, chúng ta đã có chung một tên gọi mới, đó là: Người Việt Nam!”
3. Nhân ngày 2-9 xin gởi lời chúc sức khỏe, chúc các anh học tập, công tác tốt và hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được giao
4. Mừng Đất nước thêm một mùa xuân. mừng anh chị bạn bè thêm nhiều niềm vui mới – Nhân ngày quốc khánh chúc cả nhà có những ngày vui vẻ và hạnh phúc nhất.
5. Đất nước thêm tuổi mới, chúc tất cả mọi người thêm những niềm vui! Tinh thần 2/9 bất diệt, chúc ngày lễ quốc khánh niềm vui lan tỏa.
6. Nhân ngày Tết độc lập của nhân dân Việt Nam. Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng nghiệp, người bạn của tôi.
7. Mừng cho đất nước thêm đổi mới, tiến bộ từng ngày. Thêm niềm vui mới! Nhân ngày Quốc Khánh, chúc mọi người có kỳ nghĩ hạnh phúc.
8. Xin gửi đến gia đình, anh chị và em lời chúc sức khoẻ ngày lễ 2/9. Lời chào thân ái, nhiều thành công trong ngày Quốc Khánh Việt Nam mùng 2 tháng 9
9. Quốc Khánh vui vẻ, có một ngày lễ 2/9 ấm áp.
10. Tận hưởng kỳ nghĩ lễ Quốc Khánh thật ý nghĩa nhé.
11. Nhân dịp ngày 2/9 lễ Quốc Khánh, chúc toàn thể mọi người đón kỳ nghỉ lễ vui vẻ. Chúc Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch.
12. Đất nước thêm tuổi mới! Chúc tất cả chúng ta đều bình an, khỏe mạnh. Chúc Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch.
13. Chúc mừng ngày Quốc Khánh Việt Nam. Chúc cho mọi người luôn bình yên, khỏe mạnh và được yêu thương trong dịp lễ đặc biệt này. Chúc cho Việt Nam sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.
14. Nhân dịp 2/9, gửi đến bạn những lời chúc sức khỏe, chúc các bạn học tập thật tốt, công việc tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, chúc mọi người sớm chiến thắng và trở về với gia đình.
15. Nhân ngày lễ Quốc Khánh 2/9, em chúc thầy cô giáo, các bạn cùng toàn thể mọi người là công dân Việt Nam luôn mạnh khỏe, bình an và luôn nâng cao tinh thần chống dịch lên hàng đầu. Chúc cho Việt Nam sớm trở lại cuộc sống yên bình.

Những Quà tặng ý nghĩa nhân dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Nhang sạch Thảo Dược Phương Anh - Dâng thành kính, trao sức khỏe”!

nhung qua tang y nghia dip le 2 thang 9 1

Cách đây 75 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời trân trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố với quốc dân đồng bào cả nước và toàn thể thế giới, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thực đã trở thành nước tự do và độc lập.

Toàn thể nhân dân Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng, của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy.” Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9/1945 đã mở ra một kỷ nguyên mới. 75 năm qua là cả quá trình phấn đấu, hy sinh đầy gian khổ, không tiếc của cải, xương máu của cả dân tộc vừa kháng chiến vừa kiến quốc để bảo vệ để xây dựng nên Tổ quốc Việt Nam lớn mạnh hơn gấp nhiều lần và trở thành quốc gia có uy tín trên trường quốc tế như ngày hôm nay.

Nhân dịp kỷ niệm lễ Quốc Khánh 2/9, cùng Thảo Dược Phương Anh dâng thành kính nén tâm hương tri ân, tưởng niệm và nhớ ơn đến chủ Tịch Hồ Chí Minh cùng những anh hùng dân tộc đã hy sinh cho nên độc lập tự do của nước nhà... 

Đông trùng hạ thảo Phương Anh - lựa chọn vàng cho sức khỏe bền vững...!

nhung qua tang y nghia dip le 2 thang 9 2

Đông trùng Hạ thảo của Thảo Dược Phương Anh do Lương y Phan Văn Nghiệp bào chế có rất nhiều dược chất quý giá như: Cordycepin, Adenosine, Hydroxyethyl - adenosine, D - manitol, Polysaccharide, Selen, các hoạt chất, 17 loại Axit amin, các loại vitamin và các nguyên tố vi lượng như Na, K, Al, Si… và có 3 thành phần mang đến giá trị phòng ngừa các loại bệnh ung thư là Cordycepin, Selen và Polysaccharide. Đặc biệt, Đông trùng hạ thảo Phương Anh có những công dụng đặc biệt như sau:

- Tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm nhiễm và kháng loại các virus viêm gan B, AIDS, Lao…
- Bảo vệ Thận, ngăn ngừa các bệnh về Thận, phục hồi tế bào Thận.
- Điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường.
- Bảo vệ tim mạch, giữ nhịp tim và huyết áp ổn định, tăng cường lưu thông máu.
- Bảo vệ phổi, phòng ngừa và điều trị hen suyễn và các bệnh nhiễm khuẩn.
- Tăng cường chức năng sinh lý và hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh.
- Kích thích tinh thần hưng phấn và tăng sự dẻo dai cho cơ bắp.
- Trị đau nhức xương khớp.

Mỗi ngày, chỉ cần 1g đông trùng hạ thảo để nấu cháo, pha trà, chưng yến, xào rau… sẽ giúp người thân của bạn nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe trong thời tiết giao mùa… Do đó, Đông trùng hạ thảo sẽ là món quà ý nghĩa trong dịp lễ Quốc khánh giúp gia đình bạn luôn khỏe mạnh & an vui…

Bài thơ hay và ý nghĩa ngày lễ 2/9

nhung qua tang y nghia dip le 2 thang 9 7

Bài thơ Quốc khánh 2/9

Tác giả: Bình An Linh Chi

Nay là Quốc khánh 76 năm
Độc lập tự do sáng trăng rằm
Non nước yên bình vui thỏa mộng
Sánh vai cường quốc Bác trông mong
Hào hùng trang sử bản hòa ca
Bắc Nam xum họp đã một nhà
Nhớ ơn Đảng Bác lòng rộn rã
Chung tay xây đắp nước Việt ta
Quốc Khánh ngày nghỉ ta vui chơi
Ngắm trời ngắm đất thật là vui
Tâm hồn thư thái lòng phơi phới
Bỗng nghe trong dạ hết đầy vơi...

Bài thơ: Ngày độc lập

Tác giả: Hồ Viết Bình

Cờ đỏ tung bay mừng ngày độc lập
Lời tuyên ngôn vang vọng khắp năm châu
Dân tộc ta từ đó ngẩng cao đầu
Phá xiềng xích dựng xây nền dân chủ.
Lời hịch ấy vẫn luôn luôn nhắc nhủ
Bao lớp người đã đổ máu hy sinh
Để cháu con được sống cảnh thanh bình
Vững tin bước hoà mình vào thế giới.
Việt Nam ơi! Bao điều ta mong đợi
Cuộc sống này phơi phới những niềm vui
Ánh mắt mẹ già rạng rỡ nụ cười
Đàn em nhỏ ngước nhìn trời phía trước.
Ngày Quốc khánh người người đều mong ước
Góp sức mình cho Tổ quốc phồn vinh
Đưa Việt Nam thành đất nước văn minh
Như thế hệ cha ông mình trao gửi.

Bài hát bất hủ chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

Bài hát: Tiến quân ca của tác giả Văn Cao

Tiến quân ca Lời 1

Đoàn quân Việt Nam đi
Chung lòng cứu quốc,
Bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa,
Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước,
Súng ngoài xa chen khúc quân hành ca,
Đường vinh quang xây xác quân thù,
Thắng gian lao cùng nhau lập chiến khu,
Vì nhân dân chiến đấu không ngừng,
Tiến mau ra sa trường.
Tiến lên! Cùng tiến lên!
Nước non Việt Nam ta vững bền.

Tiến quân ca Lời 2

Đoàn Quân Việt Nam đi
Sao vàng phấp phới
Dắt giống nòi quê hương qua nơi lầm than
Cùng chung sức phấn đấu xây đời mới
Đứng đều lên gông xích ta đập tan
Từ bao lâu ta nuốt căm hờn
Quyết hy sinh đời ta tươi thắm hơn
Vì nhân dân chiến đấu không ngừng
Tiến mau ra sa trường
Tiến lên! Cùng tiến lên!
Nước non Việt Nam ta vững bền.


Đôi lời chia sẻ cùng Bạn Đọc về những ý nghĩa lịch sử to lớn của ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9. Hy vọng với những thông tin này sẽ mang lại hữu ích cho bạn. Kính chúc các Bạn có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, hạnh phúc, an toàn và ấm áp bên những người thân yêu...!

  (Thảo Dược Phương Anh tổng hợp )