extra_toc

Tâm linh hay văn hóa tâm linh là một phạm trù rất bao la, rộng lớn và đã chi phối chúng ta từng phút giây trong đời sống của mỗi con người. Nó như mạch nước ngầm luôn âm thầm tuôn chảy trong lòng đất mang nguồn tinh khiết đến với muôn cây để tỏa hương, tỏa màu xanh tươi mát cho cuộc đời. Và nó cũng là mạch máu đang cùng ta theo từng nhịp thở mang lại những tinh hoa cho cuộc đời….!

 

Thật vậy; văn hóa tâm linh là đời sống, là tinh thần bất diệt trong mỗi một con người. Ta không thể không có một tinh thần và càng không thể không có một tâm hồn cao đẹp trong một vũ trụ đầy những tinh hoa đã mang đến cho chúng ta.

 

Nhìn lại tất cả những dòng suy nghĩ đang tồn tại và có một nhận định chung rằng: tâm linh là một thế giới?! một thế giới đang tồn tại song song với thế giới của chúng ta, một thế giới thứ ba mà mọi người đang bàn bạc và kể cho nhau nghe khi những ai đó biết được bí mật của một điều gì mà người khác chưa biết. Vậy thế giới tâm linh đó đang ở đâu?

 

loi ngo thao duoc phuong anh

 

Tâm linh đang ở trước mặt chúng ta, đang trong đời sống hằng ngày và hằng giây phút của chúng ta. Tâm linh là tinh thần, là giá trị thiêng liêng rất cao đẹp trong mỗi tâm hồn của con người. Ngoài ở nơi đó, không có thế giới tâm linh nào hết và có chăng đó chỉ là cõi tưởng của những ai rơi vào tưởng thức của chính mình.

 

Viết lên những điều này với mong mỏi rằng: chúng tôi muốn mang đến cho mọi người có một cái nhìn chân chính về tâm linh, về giá trị đích thực trong một cuộc sống thật, chứ không phải ảo tưởng hay huyền bí và mơ hồ.

Trong một xã hội đã và đang có rất nhiều những quan niệm về tâm linh. Tâm linh là một thế giới, tâm linh là một cõi nào đó, tâm linh là cái gì đó mà con người không thể biết được, hay tâm linh là một đấng tạo hóa đang âm thầm điều khiển chúng ta….tất cả chỉ là quan niệm. Quan niệm được có mặt do tâm ảo tưởng, hoang tưởng của ta có mặt và sinh ra nó. Trong khi sự thật mãi là sự thật và sự thật thì chỉ duy có một hay nói đúng hơn đó là chân lý vĩnh hằng mãi luôn hiện hữu trong mỗi chúng ta.

 

Vượt lên trên cái tương đối, lúc đó ta sẽ bắt gặp cái tuyệt đối.Con đường ấy chỉ dành cho những ai muốn đỗ đạt, những ai muốn trưởng thành, không ai đi dùm ai được.…và cũng không phải để bàn cãi hay tranh luận theo quan niệm của riêng mình. Con đường ấy đang ở đâu? Đang trước mặt và trong mỗi chúng ta! Hãy quay về tìm lại ngay nơi chính mình, trong mỗi thân tâm của mình, lặng lẽ với nó, sự thật sẽ hiện bày.

 

Qua lời ngõ này, chúng tôi cố gắng sẽ đem hết sức mình với những gì mà chúng tôi nhận biết được, hiểu được, chứng nghiệm được nhằm để cống hiến và sẻ chia. Mong rằng, tất cả Quí Bằng Hữu, anh em và tất cả mọi người cùng nhau chia sẻ và đóng góp những nhận biết của mình để cùng nhau phát triển, cùng nhau tháo gỡ những sai lệch của cuộc sống đang tồn tại và đặc biệt hơn là dìu nhau đi trên một con đường đầy an vui, hạnh phúc cho mỗi chúng ta.

May mắn thay trong cuộc sống của loài người còn có một đạo luật nhân quả tuy thưởng phạt vô hình nhưng rất công minh, rất chính trực, ai làm ác thì phải lãnh đủ bản án thọ bao nhiêu tội khổ, ai làm thiện thì hưởng được phước báo, hạnh phúc và an vui. Và để đạt đượchạnh phúc, an vui ấy chỉ có một con đường duy nhất là sống và hành trì theo nền đạo đức nhân bản – nhân quả cho chính mình. Nghĩa là sống không làm khổ mình, không làm khổ người và không làm khổ cả hai…! Và cũng chính có được cái may mắn này, cái diễm phúc này mà chúng tôi có cái nhìn về tâm linh một cách chân chính và lẽ thật, không mê muội, không ảo tưởng hay viễn vông xa vời…!

 

Chúng tôi sẽ cố gắng từng bài viết của mình, từng trang sách, từng dòng suy tư để chia sẻ những nhận định chân chính, đích thực nhằm mang đến những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh sâu sắc cho một đời sống vi diệu và tràn đầy ý nghĩa ngay giữa cuộc đời này. Sẽ không tránh khỏi những thiếu xót, kính mong tất cả bạn bè thân hữu, anh em gần xa và những ai yêu thích cái chân thật luôn được hiện hữu, hãy mạnh dạn chia sẻ cùng chúng tôi để chúng ta cùng nhau trưởng thành và hoàn thiện.

Xin chân thành biết ơn những vị Thầy đã dạy dỗ cho chúng tôi, những anh em bằng hữu đã tận tình sẻ chia và đóng góp về mọi mặt để chúng tôi hoàn thành được hạnh nguyện của mình.

 

“ Tấc bóng thời gian tấc bóng vàng,

Tấc vàng tìm được không gì khó

Tấc bóng thời gian khó hỏi han’’.

 

Xin tri ân và hẹn gặp lại các bằng hữu, anh em và mọi người ở những bài viết sau. Kính chúc mọi người luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc chân thật và đạt được mọi điều trong cuộc sống!

Kính ghi,

Thiện Trí